Quan điểm của Paul Tudor Jones về Hệ thống Theo dõi Xu hướng

 

Sách của Paul Tudor Jones
Paul Tudor Jones

Từ cuốn sách Tiền của Tony Robbins :

Tony Robbins : Tiếp theo việc đa dạng hóa, bạn nghĩ thế nào về việc phân bổ tài sản cho lối chơi phòng thủ?

Paul Tudor Jones : Sẽ không bao giờ có lúc nào bạn có thể nói chắc chắn rằng đây là sự kết hợp mà tôi nên có trong năm hoặc mười năm tới. Thế giới thay đổi quá nhanh. Nếu bạn quan sát ngay bây giờ, giá trị của cả cổ phiếu và trái phiếu ở Mỹ đều được định giá quá cao một cách lố bịch. Và tiền mặt là vô giá trị, vậy bạn sẽ làm gì với tiền của mình? Vâng, có lúc phải giữ và có lúc phải gấp lại. Bạn không nhất thiết phải luôn ở trong hoàn cảnh kiếm được nhiều tiền, nơi có nhiều cơ hội.

Tony Robbins : Được rồi, có chiến lược cụ thể nào để bảo vệ danh mục đầu tư của bạn không?

Nhà giao dịch Paul Tudor Jones : Tôi dạy một lớp đại học tại Đại học Virginia và nói với các sinh viên của mình rằng: “Tôi sẽ giúp các bạn không phải học trường kinh doanh. Đây, bạn sắp nhận được một lớp học trị giá 100 nghìn đô la và tôi sẽ trao nó cho bạn trong hai suy nghĩ, được chứ? Bạn không cần phải học ở trường kinh doanh; bạn chỉ cần nhớ hai điều. Đầu tiên là bạn luôn muốn theo kịp bất cứ xu hướng nào đang chiếm ưu thế.

Tony Robbins : Vậy câu hỏi tiếp theo của tôi là, làm thế nào để bạn xác định xu hướng?

Paul Tudor Jones : Số liệu mà tôi xem xét là đường trung bình động 200 ngày của giá đóng cửa. Tôi đã thấy quá nhiều thứ trở về con số 0, cổ phiếu và hàng hóa. Toàn bộ mẹo trong đầu tư là: “Làm cách nào để tôi không mất tất cả?” Nếu bạn sử dụng quy tắc trung bình động 200 ngày thì bạn sẽ thoát ra. Bạn chơi phòng thủ, và bạn thoát ra.

Tony Robbins : Đó được coi là một trong ba giao dịch hàng đầu mọi thời đại, trong mọi lịch sử (1987 Crash)! Lý thuyết của bạn về đường trung bình động 200 ngày có cảnh báo bạn về điều đó không?

Paul Tudor Jones : Bạn hiểu rồi. Nó đã được thực hiện theo mục tiêu di chuyển 200 ngày. Ở đỉnh điểm của vụ tai nạn, tôi đã bị bẹp.

Tony Robbins : Suy nghĩ thứ hai của sinh viên là gì?

Paul Tudor Jones : 5:1 (rủi ro/lợi nhuận). Năm ăn một có nghĩa là tôi đang mạo hiểm một đô la để kiếm được năm. Những gì năm ăn một làm được là cho phép bạn có tỷ lệ trúng đích là 20%. Tôi thực sự có thể là một kẻ ngu ngốc hoàn toàn. Tôi có thể sai 80% số lần nhưng tôi vẫn sẽ không thua.

Tony Robbins : Vì việc phân bổ tài sản rất quan trọng nên tôi hỏi bạn: Nếu bạn không thể chuyển bất kỳ khoản tiền nào của mình cho con cái mà chỉ có một danh mục đầu tư cụ thể và một bộ nguyên tắc hướng dẫn chúng, thì đó sẽ là gì?

Paul Tudor Jones : Tôi rất lo lắng về nhà đầu tư bán lẻ, nhà đầu tư bình thường, bởi vì điều đó thực sự rất khó khăn. Nếu điều này dễ dàng, nếu có một công thức, một cách để làm điều đó thì tất cả chúng ta đều là triệu phú. Một nguyên tắc chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi bất cứ điều gì giảm xuống dưới đường trung bình động 200 ngày.

Xu hướng theo sau? Bùm.

Pháp sư thị trường

Jack Schwager : Lần đầu tiên bạn quan tâm đến giao dịch là khi nào?

Paul Tudor Jones : Khi còn học đại học, tôi đã đọc một bài viết về Richard Dennis , bài báo này đã gây ấn tượng mạnh với tôi. Tôi nghĩ rằng Dennis có công việc tuyệt vời nhất trên thế giới. Tôi đã đánh giá cao việc kinh doanh vì chú tôi, Billy Dunavant, là một nhà kinh doanh bông rất thành công. Năm 1976, sau khi học xong đại học, tôi đến gặp chú tôi và hỏi liệu ông có thể giúp tôi bắt đầu trở thành một nhà kinh doanh hay không. Anh ấy gửi tôi đến gặp Eli Tullis, một nhà buôn bông nổi tiếng sống ở New Orleans. Eli là nhà giao dịch giỏi nhất mà tôi biết, anh ấy nói với tôi. Tôi đến gặp Eli và anh ấy đề nghị cho tôi một công việc tại Sàn giao dịch bông New York.

Thông tin thêm về xu hướng theo sau . Thông tin thêm về Paul tudor và những người thua cuộc, những người thua cuộc trung bình .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“ Theo dõi xu hướng của Michael Covel : Cần thiết.” –Ed Seykota, Pháp sư thị trường

Hãy tham gia khóa học giao dịch của Michael ngay bây giờ .